Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con thông minh

Ba mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra được thông minh và phát triển khỏe mạnh. Trên thực tế não bộ của thai nhi bắt đầu hình thành chỉ sau 3 tuần thụ thai, chính vì thế những thực phẩm mà mẹ hấp thụ sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí não của con sau này.

Khi mang thai mẹ cần ăn những thực phẩm gì để con thông minh đồng thời đảm bảo một chế độ ăn uống khỏe mạnh, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bản thân mình. Mẹ hãy cùng xem những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong thời kì mang thai mà Rose Baby đã tổng hợp dưới đây để biết các chăm sóc cho bản thân và trí não của bé nha.

Thực phẩm từ cá – Chứa Omega 3

Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi và các loại cá khác… là những loại “cá béo”, giàu omega-3, không chứa thủy ngân, cần thiết cho não bộ. Omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi. Loại axit béo lành mạnh này còn có thể giúp mẹ bầu chống trầm cảm, ngăn ngừa sinh non,… nên bổ sung đủ omega-3 trong thai kỳ là cách tốt nhất để phát triển toàn diện não bộ và thể chất của thai nhi. Một nghiên cứu cho thấy rằng con của những bà mẹ ăn ít hơn hai bữa bột cá một tuần có chỉ số thông minh thấp hơn những bà mẹ ăn ít nhất hai bữa một tuần.
Cá mòi rất giàu axit docosahexaenoic (DHA), rất quan trọng cho sự phát triển của não và hệ thần kinh trung ương. Cá mòi cũng là một loại cá ít bị nhiễm thủy ngân hơn nhiều loại cá khác và là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào.  Phụ nữ mang thai nên ăn ít nhất hai phần cá mỗi tuần.

Phân biệt các phần thịt cá hồi và những cách chế biến ngon hết sảy

Thực phẩm từ trứng – Chứa Choline

Thực phẩm từ trứng nghe có vẻ rất bình thường và khá phổ biến, với mức giá không hề mắc một chút nào nhưng trong trứng chứa rất nhiều lợi ích như hàm lượng sắt, protein dồi dào, trứng còn chứa rất nhiều choline quan trọng cho sự phát triển của não bộ và khả năng học hỏi của con,

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng mẹ bầu nên bổ sung 450mg choline mỗi ngày, những thực phẩm chứa nhiều choline như lòng đỏ trứng. Trung bình một quả trứng luộc sẽ cung cấp cho mẹ khoảng 113mg choline.

Những người đại kỵ với trứng, cố tình ăn sẽ như "rước họa vào thân"

Trái bơ – Axit béo không bão hòa

Chất béo chiếm khoảng 60% của não bộ đang phát triển. Trong trái bơ chứa hàm lượng axit oletic giúp tạo ra và duy trì myelin. một lớp phủ bảo vệ xung quanh các dây thần kinh trong hệ thần kinh trung ương.

Với hàm lượng axit folic cao hàng đầu, ăn bơ là cách tối ưu giúp bé tránh được các dị tật khuyết ống thần kinh. Đặc biệt, axit oleic – axit béo không bão hòa đơn chứa trong quả bơ giúp hình thành và duy trì myelin – một lớp phủ bảo vệ quanh dây thần kinh của hệ thống thần kinh trung ương. Đó là lý do vì sao mẹ nên ăn nhiều quả bơ trong suốt thai kì và cả khi cho con bú.

Quả bơ: 19 tác dụng tuyệt vời với sức khỏe có thể bạn chưa ngờ

Xem thêm 9 loại trái cây tốt cho mẹ bầu!

Thực phẩm từ rong biển 

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng, các kết luận đưa ra cho thấy, rong biển có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể. Fertile clement còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển.

Rong biển là một nguồn tuyệt vời của iốt. Rau biển còn chứa axit folic, choline và chất béo omega-3, vì vậy nó làm tăng sự phát triển não bộ. Tuy vậy, mẹ nên tránh ăn các loại rong biển nâu, bởi vì nó có thể chứa hàm lượng asen.

Tiêu thụ rong biển ngày càng tăng ở các nước khác ngoài châu Á

Hạt bí ngô

Các loại hạt thô và hạt, trong đó có hạt bí ngô, là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp omega-3 thực vật (axit alpha-linolenic hoặc ALA). Tất cả chúng ta cần ALA, vì vậy, hạt bí ngô là một nguồn tuyệt vời của ALA, là nguồn cần thiết mang lại chất béo omega-3 tốt cho cơ thể.

Hạt bí ngô là nguồn thực phẩm tuyệt vời của kẽm. Kẽm rất quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc của não bộ, kích hoạt các khu vực của não tiếp nhận và xử lý thông tin. Kẽm tập trung ở một lớp mỏng tiếp giáp với vỏ của hạt bí ngô, vì vậy mẹ ăn chúng khi chưa bóc vỏ.  Mẹ bầu cần bổ sung 7mg kẽm mỗi ngày trong thời gian mang thai.

9 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của hạt bí ngô

Thực phẩm làm từ khoai lang

Khoai lang là nguồn cung beta-carotene có khả năng sinh học tuyệt vời, beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể của chúng ta.

Màu của khoai lang vàng và khoai lang cam càng đậm thì hàm lượng beta-carotene càng cao. Khoai lang cam đã được chứng minh là có khả năng làm tăng hàm lượng vitamin A trong máu tốt hơn so với các nguồn beta-carotene khác, vì chúng chứa những biến thể “chuyển hóa” beta-carotene, mang tính sinh khả dụng cao. Điều này khiến cho việc tiêu thụ khoai lang trở thành chiến lược tuyệt vời chống lại việc thiếu vitamin A ở các nước đang phát triển. Vitamin A không chỉ tốt cho thị lực của bé, mà còn hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương. Hãy ăn khoai lang mỗi ngày để em bé sinh ra thật thông minh, mẹ nhé!

Các món ăn vặt từ khoai lang trị táo bón cho bà bầu

Hạt óc chó –  Tốt cho não bộ

Hạt óc chó hay hạt hồ đào rất giàu omega-3 và các loại vitamin, vi chất dinh dưỡng khác, ăn hạt óc chó cực kì có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài hạt óc chó, mẹ cũng có thể bổ sung các loại hạt khác như đậu lăng, hạnh nhân,… cũng rất tốt cho bộ não của bé yêu.

10 Công dụng tuyệt vời của quả óc chó đến sức khoẻ - Hạt Ngon

Qủa việt quốc

Quả việt quất có giá trị dinh dưỡng cao và từ lâu đã được coi là “thực phẩm vàng” với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bà bầu. Chỉ với 2 quả việt quất mỗi ngày, bà bầu đã bổ sung cho cơ thể lượng vitamin C tương đương với 20 quả táo. Ngoài ra, việt quất còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác giúp tăng cường sức khỏe cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, hàm lượng omega 3 dồi dào trong quả việt quất còn là tiền đề cơ bản giúp phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi.

7 lợi ích của quả việt quất đối với sức khỏe

Trong thời kỳ mang thai, thực phẩm bà bầu ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thai nhi. Một chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh, thịt nạc, chất béo lành mạnh, sữa ít béo và ngũ cốc nguyên hạt là điều cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của mọi cơ quan, bao gồm cả não bộ. Tuy nhiên, nếu bạn đặc biệt muốn hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ, bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm để thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh của trẻ khi còn trong bụng mẹ.

CÔNG TY CP LOUISA & ROSE

Hotline: 0943 725 979

Website: https://louisarose.vn

Gmail: louisarose.vn@gmail.com

Shopee: https://shopee.vn/rosebabymn

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/rose-baby-viet-nam

LAZADA: https://www.lazada.vn/rose-baby-viet-nam1622098373/

#tabimrosebaby #ta #bim #hamta #khothoang #thucpham #thainhi #mebau

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Để lại thông tin và đội ngũ tứ vẫn sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất








    LIÊN KẾT

    đối tác
    đối tác
    đối tác
    đối tác
    đối tác

    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

    Toàn quốc với hóa đơn trên 1 triệu

    đối tác

    HỖ TRỢ ONLINE 24/7

    Đội ngũ mẹ bỉm sữa giàu kinh nghiệm

    đối tác

    KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

    Khi mua hàng tại lazada, tiki, shoppe ...

    đối tác

    CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

    Tuyệt đối an toàn ngay cả đối với làn da nhạy cảm nhất